สาเหตุของอาการคันช่องคลอด

อาการคันในช่องคลอดอาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจ นอกจากนี้ยังอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ อาการคันในช่องคลอดมีสาเหตุหลายประการ และมีวิธีป้องกันได้ บทความนี้จะให้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องทั่วไป อ่านเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการและการรักษาที่เป็นไปได้ บทความนี้จะอธิบายวิธีบรรเทาอาการคันในช่องคลอด นอกจากนี้ยังจะสอนวิธีป้องกันและให้คำแนะนำในการหยุด

แม้ว่าอาการคันในช่องคลอดอาจเกิดจากหลายปัจจัย แต่ก็มักจะหายไปเอง คุณอาจสังเกตเห็นอาการคันหลังจากล้างร่างกายหรือเปลี่ยนสบู่ การเปลี่ยนการล้างร่างกายอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายได้เช่นกัน ในบางกรณี การโกนและเปลี่ยนครีมอาบน้ำอาจทำให้เกิดปัญหานี้ได้เช่นกัน หากคุณไม่ต้องการไปพบแพทย์ คุณสามารถทาแป้งข้าวโพดที่ช่องคลอดเพื่อช่วยบรรเทาอาการคันได้

หากคุณรู้สึกถึงความรู้สึกนี้ที่ช่องคลอด คุณควรไปพบแพทย์และตรวจดู มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ของอาการคันในช่องคลอด แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือยีสต์ที่โตมากเกินไป แบคทีเรียที่ดีในช่องคลอดจะควบคุมยีสต์และช่วยป้องกันการติดเชื้อ หากยังมีอาการอยู่ ควรไปพบแพทย์ หากคุณมีประวัติมะเร็งปากช่องคลอด นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงภาวะร้ายแรง

แพทย์สามารถสั่งยาปฏิชีวนะได้เช่นกัน มีหลายวิธีในการรักษาอาการคันในช่องคลอด การรักษาโรคผิวหนังอักเสบติดต่อที่พบบ่อยที่สุดคือครีมสเตียรอยด์ จำเป็นต้องใช้ครีมสเตียรอยด์ตามใบสั่งแพทย์หากปัญหารุนแรง สำหรับภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย มักใช้ยาปฏิชีวนะ ผู้หญิงบางคนอาจมีตกขาวรอบๆ ช่องคลอดหากมีการติดเชื้อ

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของอาการคันในช่องคลอดบางส่วนเกี่ยวข้องกับวัยหมดประจำเดือน สารเคมีในช่องคลอดอาจทำให้ระคายเคืองได้ ปัจจัยอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดอาการคันในช่องคลอด ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและอาหาร อาการของภาวะนี้มักรุนแรงขึ้นเมื่อมียีสต์หรือพยาธิเข็มหมุดในไส้ตรง แพทย์สามารถสั่งครีมตามใบสั่งแพทย์เพื่อบรรเทาอาการได้ แพทย์ยังสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ป้องกันอาการคันที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์

สาเหตุอื่นๆ ของอาการคันในช่องคลอดอาจเป็นการระคายเคืองจากสารเคมี สารเคมีทั่วไปที่สามารถทำให้ช่องคลอดระคายเคืองคือน้ำยาซักผ้า ผู้หญิงบางคนอาจรู้สึกไวต่อสารเหล่านี้และรู้สึกไม่สบายต่างๆ ผู้หญิงบางคนอาจมีอาการคันหลังการโกนหนวดและระหว่างทำกิจกรรมอื่นๆ สาเหตุที่เป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งของอาการคันในช่องคลอดคือ มะเร็งปากช่องคลอด โดยปกติ ผู้หญิงที่เป็นมะเร็งปากช่องคลอดจะไม่มีอาการคันที่ผิวหนัง แม้จะหายาก

สารเคมีบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการคันในช่องคลอดได้ การใช้สบู่ซักผ้า เจลอาบน้ำ หรือน้ำยาปรับผ้านุ่มอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งจะทำให้อาการของโรครุนแรงขึ้น การใช้อาหารเหล่านี้มากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการคันได้ โชคดีที่ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สามารถช่วยลดอาการแสบร้อนและคันได้ สามารถใช้รักษาโรคติดเชื้อ หากมีอาการคันนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ อาจเกิดจากการติดเชื้อรา หากอาการยังคงอยู่ แพทย์ของคุณอาจสั่งยาหรือแนะนำข้อมูลการรักษาบนเว็บไซต์ https://healthremediesshop.com/ ให้คุณ

หากอาการคันยังคงอยู่ มีหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นคือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน แต่ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุของอาการคัน ผู้หญิงบางคนมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อรา และยาปฏิชีวนะสามารถทำลายแบคทีเรียชนิดดีที่ควบคุมเชื้อราได้ หากคุณกำลังใช้ยาปฏิชีวนะ คุณอาจมีความเสี่ยงต่อภาวะนี้

ผู้หญิงที่มีอาการคันในช่องคลอดควรปรึกษาแพทย์ของตน นอกจากการเปลี่ยนชุดชั้นในบ่อยๆ คุณควรหลีกเลี่ยงกระดาษชำระที่มีกลิ่นและสารเคมี บางคนมีความไวต่อส่วนผสมบางอย่างในสารทำให้ผิวนวล นี้อาจเพิ่มอาการคัน สารทำให้ผิวนวลสามารถช่วยให้มีอาการคันในช่องคลอดได้ เพราะช่วยลดการระคายเคืองที่เกิดจากอาการคัน

มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อช่วยป้องกันอาการคันในช่องคลอด หากไม่ใช่การติดเชื้อ อาจเกิดจากช่องคลอดที่บอบบาง คุณต้องแน่ใจว่าคุณไม่แห้งเกินไป คุณอาจมีแนวโน้มที่จะมีอาการคัน แต่ช่องคลอดที่แข็งแรงจะป้องกันการติดเชื้อและทำให้เจ็บปวดน้อยลง หากคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้ ไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *