ข้าวต้ม – วิธีธรรมชาติสำหรับหูด

มีวิธีการรักษาหูดตามธรรมชาติหลายวิธี และหนึ่งในนั้นคือการหุงข้าว อาหารนี้อุดมไปด้วยเอนไซม์ซึ่งช่วยทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ วางส่วนหนึ่งของเปลือกลงบนหูด ปิดด้วยเทปพันสายไฟ และทิ้งไว้ข้ามคืน ทำซ้ำตามความจำเป็น การรักษานี้สามารถทำซ้ำได้หลายครั้งต่อวันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ วิธีนี้ยังช่วยลดอาการคันบริเวณหูด

การรักษาที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่งคือการใช้เปลือกกล้วย เชื่อกันว่าเอนไซม์ในเปลือกกล้วยสามารถฆ่าเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดหูดได้ วางส่วนด้านในของเปลือกใกล้กับหูดและมัดด้วยผ้าพันแผลหรือเทป ทิ้งไว้ค้างคืนและนำออกในวันถัดไป หรือคุณสามารถทาวิชฮาเซลกับหูดได้ เพียงเช็ดบริเวณนั้นด้วยน้ำยา แล้วปล่อยให้แห้งสักครู่ก่อนเช็ดออกด้วยผ้าแห้ง

หากคุณไม่ต้องการใช้ยาด้วยตัวเอง คุณสามารถลองใช้โดยตรงกับหูด การพันชิ้นส่วนด้วยเทปหรือเทปพันสายไฟเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการติด จากนั้นคุณสามารถทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วนำออกในตอนเช้า วิธีนี้ได้ผลดี แต่ควรระวังอย่าแกะหรือเกาหูด มันอันตรายเพราะมันสามารถแพร่กระจายไวรัสไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้

เปลือกกล้วยเป็นยารักษาหูดที่บ้านที่ได้ผลอีกวิธีหนึ่ง การใช้ชิ้นส่วนภายในของกล้วยเป็นวิธีที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติในการเอากล้วยออก มันมีสารประกอบที่เรียกว่า Ficain ซึ่งช่วยละลายหูด หลังจากทาแล้ว คุณควรล้างออกด้วยน้ำในวันรุ่งขึ้น จากนั้นใช้วิชฮาเซลทาบริเวณที่มีอาการ ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วเช็ดออก

นอกจากนี้ เปลือกกล้วยยังเป็นยารักษาหูดที่บ้านที่มีประสิทธิภาพ มันมีเอนไซม์ที่ละลายหูด ในการทาเปลือกกล้วย คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าชิ้นส่วนนั้นแบนราบกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบ จากนั้นควรทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วค่อยแกะออกในตอนเช้า ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถใช้สารละลายวิชฮาเซลในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากนั้น คุณสามารถถูข้าวด้วยสารละลายวิชฮาเซลเป็นเวลา 10 นาที แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดออก

วิธีรักษาหูดที่บ้านง่ายๆ แต่ได้ผลดีอีกอย่างคือใบโหระพาสด มีสารต่อต้านไวรัสที่สามารถทำลายไวรัสหูดได้ คุณสามารถใช้ใบไม้ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยใช้เทปพันสายไฟ หลังจากนั้นก็นำไปแช่น้ำและนำออกในวันถัดไป คุณสามารถใช้วิธีการรักษาที่บ้านนี้เพื่อรักษาหูดที่ผิวหนังได้ เพียงจำไว้ว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจะมาจากการรักษาแบบธรรมชาติ ไม่ใช่จากยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์

หากหูดเจ็บ คุณสามารถใช้น้ำส้มสายชูเล็กน้อยกับบริเวณที่เป็นหูดได้ จากนั้นคุณสามารถใช้เปลือกกล้วย นี่เป็นวิธีรักษาหูดที่บ้านที่ได้ผล แต่คุณต้องระวังให้มากเวลาทาข้าว เพราะกรดอาจทำให้เสียหายเพิ่มเติมได้คุณต้องปฏิบัติตามคำแนะนำและคำแนะนำบนเว็บไซต์อย่างระมัดระวัง https://cth.co.th/ มิฉะนั้นคุณอาจกลายเป็นหูดที่ดื้อต่อการรักษา

หัวหอมเป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับหูด คุณสามารถสับหัวหอมขนาดกลางแล้วทาตรงบริเวณที่เป็น จากนั้นพันเทปไว้สองสามชั่วโมงต่อวัน หลังจากนั้นคุณสามารถล้างพื้นที่ด้วยหัวหอม ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูและหัวหอมจะทำให้หูดละลายตามธรรมชาติ คุณสามารถใช้มันได้เช่นเดียวกัน

การใช้กระดาษทรายเป็นวิธีการรักษาหูดที่บ้านที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง เอนไซม์ที่มีอยู่ในพืชชนิดนี้มีความปลอดภัยต่อผิวหนัง คุณยังสามารถใช้น้ำมันโดยตรงกับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ควรใช้กับหูดวันละสองครั้งและนำออกในเช้าวันรุ่งขึ้น ถุงชาที่แช่ในวิชฮาเซลเป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับการติดเชื้อ คุณต้องทิ้งถุงชาข้ามคืนก่อนใช้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *