ยา Jock Itch

มียา Jock Itch หลายแบบ อันแรกคือครีมต้านเชื้อราเฉพาะที่ที่มีไฮโดรคอร์ติโซน 1% ตัวที่สองเป็นครีมทาผิว เช่น ขี้ผึ้งซิงค์ออกไซด์ ทั้งสองอย่างนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่ต้องมีใบสั่งยา ยารับประทานสงวนไว้สำหรับการติดเชื้อเรื้อรังหรือรุนแรง ควรใช้ตามระยะเวลาที่แนะนำจึงจะได้ผล ยารับประทานมักไม่ได้รับการสั่งจ่ายสำหรับอาการคันจ็อกเรื้อรัง

แพทย์ของคุณจะสั่งยาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอาการของคุณโดยพิจารณาจากประวัติ การตรวจร่างกาย และการทดสอบในห้องปฏิบัติการ หากคุณสงสัยว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรีย แพทย์ของคุณอาจสั่งยาอิริโทรไมซินเฉพาะที่ ซึ่งเป็นยาต้านเชื้อราที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคติดเชื้อแบคทีเรียที่ขาหนีบ ตัวเลือกทั้งสองนี้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ยาทั้งสองชนิดสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องปรึกษาแพทย์โดยเร็วที่สุดเพื่อหาทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับกรณีของคุณ

โชคดีที่มียารักษาโรคจ๊อคคันที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์อยู่หลายตัว ครีมต้านเชื้อรามาตรฐาน Canesten Clotrimazole สามารถบรรเทาอาการได้นานถึงสิบวัน ในช่วงเวลานี้คุณควรล้างบริเวณที่ได้รับผลกระทบบ่อยๆ ด้วยสบู่ และเปลี่ยนชุดชั้นในตามความจำเป็น นอกจากนี้คุณควรดำเนินการรักษาต่อไปอย่างน้อย 10 วัน แพทย์สามารถสั่งจ่ายยาที่รุนแรงกว่านี้ได้หากปัญหานั้นรุนแรงหรือเรื้อรัง

ขี้ผึ้งต้านเชื้อราที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ขี้ผึ้งเหล่านี้มาในรูปแบบผงหรือสเปรย์ คุณควรใช้ยาทุกสองสามวันเพื่อรักษาการติดเชื้อ ส่วนใหญ่อาการจะหายไปภายในสองสามวัน สิ่งสำคัญคือต้องใช้ยาอย่างน้อยสิบวันเพื่อดูผลลัพธ์ที่ต้องการ หลังจากนั้นอาการจะหายไป

แพทย์สามารถสั่งจ่ายยาต้านเชื้อราเฉพาะที่ตามประวัติ การตรวจร่างกาย และการตรวจทางห้องปฏิบัติการ แม้ว่าครีมต้านเชื้อราเฉพาะที่ที่ซื้อตามร้านส่วนใหญ่จะช่วยได้ แต่ครีมเหล่านั้นอาจไม่ได้ผล ครีมทาเฉพาะที่มักเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอาการคันที่จ๊อคที่ไม่รุนแรง Tolnaftate สามารถรักษาสภาพ แพทย์สามารถกำหนดครีมหรือโลชั่นที่มีโทลนาฟเตตได้

เมื่อเกิดอาการจ๊อคคัน สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์ แพทย์จะตรวจสอบบริเวณที่ได้รับผลกระทบและสังเกตอาการต่างๆ หากไม่มีอาการชัดเจน แพทย์อาจสงสัยว่ามีภาวะอื่นร่วมด้วย จำเป็นต้องมีการตรวจชิ้นเนื้อผิวหนังเพื่อยืนยันการวินิจฉัย หลังจากการตรวจชิ้นเนื้อเสร็จสิ้น แพทย์จะจ่ายยาครีมหรือยาเฉพาะที่ ก็จะช่วยขจัดภาวะ เมื่อคุณมีอาการป่วย สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์ผิวหนัง

การรักษาหลักสำหรับอาการคันจ๊อคคือครีมต้านเชื้อราเฉพาะที่ที่มี ciclopirox ครีมต้านเชื้อรานี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาอาการของภาวะนี้ ครีมนี้มีจำหน่ายในรุ่น OTC ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวของผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือมีราคาแพงและอาจมีผลข้างเคียง จำเป็นต้องมีใบสั่งยาสำหรับการรักษานี้ มีทางเลือกมากมายสำหรับครีมที่ขายตามเคาน์เตอร์เหล่านี้

ยาต้านเชื้อราเฉพาะที่ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์มักมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการคันของนักกีฬา โดยปกติแล้วพวกมันจะทำงานได้อย่างรวดเร็วและกำจัดเชื้อราได้ภายใน 2-4 สัปดาห์ คุณสามารถหาซื้อครีมตามใบสั่งแพทย์หรือผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป แพทย์สามารถประเมินผิวของคุณและสั่งยาที่เหมาะสมได้ หากคุณมีครีมสเตียรอยด์ที่เท้าของนักกีฬาเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

แพทย์สามารถวินิจฉัยอาการได้โดยการตรวจดูบริเวณที่มีอาการและสังเกตอาการ บางครั้งแพทย์อาจสงสัยว่ามีอาการคันจากสาเหตุอื่น หากคุณมีอาการคันบริเวณจ๊อคเรื้อรัง https://handaldok.comอาจแนะนำครีมที่มี ciclopirox ครีมต้านเชื้อราในวงกว้างมาตรฐานมีส่วนผสมเดียวกับยาปฏิชีวนะเฉพาะที่ ครีมเฉพาะที่ทั้งสองประเภทมีประสิทธิภาพมากในการบรรเทาอาการ

ครีม เจล ขี้ผึ้ง สเปรย์ และผงต้านเชื้อราที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สามารถรักษาอาการคันได้ผลดี แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูเพราะมันอุ่นและช่วยให้บริเวณที่ติดเชื้อแห้งได้ วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันอาการคันที่จ็อกคือการไม่สวมเสื้อผ้าที่รัดแน่น หรือคุณสามารถซักถุงเท้าในน้ำร้อนด้วยแชมพูอ่อนๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *