วิธีจัดการกับสายตายาวอย่างเป็นธรรมชาติ

ภาวะสายตายาวอาจเกิดขึ้นช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ มักเริ่มตั้งแต่แรกเกิดและค่อยๆ ดีขึ้นตามอายุ ดวงตาสามารถรองรับสายตายาวได้ด้วยการเจริญเติบโตของดวงตาตามธรรมชาติ แต่ก็สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้เช่นกัน แม้ว่าภาวะนี้มักเกิดจากพันธุกรรม แต่ก็สามารถรักษาและป้องกันได้ อ่านต่อเพื่อดูวิธีจัดการกับปัญหาการมองเห็นนี้ สำหรับตอนนี้ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการจัดการกับปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนแรกคือการตรวจสายตาเป็นประจำเพื่อกำหนดขอบเขตของสายตายาวของคุณ วิธีที่เชื่อถือได้มากที่สุดในการทราบว่าคุณสายตายาวหรือสายตาสั้นคือการไปพบจักษุแพทย์เพื่อตรวจอย่างละเอียด นักตรวจวัดสายตาของคุณจะทำการตรวจสายตาแบบไม่รุกรานซึ่งรวมถึงการอ่านบรรทัดบนแผนภูมิตาและการทดสอบเลนส์ต่างๆ แพทย์จะวัดข้อผิดพลาดในการหักเหของแสงในดวงตาของคุณและทดสอบการสะท้อนจากด้านหลังดวงตาของคุณ

วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาสายตายาวคือการสวมเลนส์แก้ไข เลนส์แก้ไขสายตาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่มีสายตายาว โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม มีหลายวิธีในการรักษา วิธีการเหล่านี้บางส่วน ได้แก่ การผ่าตัดตาด้วยเลเซอร์หรือเลสิค การรักษาเหล่านี้อาจมีราคาแพงและต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ เมื่อคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสายตายาว นักตรวจวัดสายตาจะสั่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ให้คุณ

หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา สายตายาวอาจทำให้ปวดตา น้ำตาไหลมากเกินไป กระพริบตาบ่อย และปวดศีรษะ ภาวะนี้อาจทำให้การอ่านและการประสานงานระหว่างมือและตาลดลง ผู้ป่วยโรคการมองเห็นบางรายอาจไม่สังเกตเห็นภาพเบลอ เนื่องจากส่วนอื่นๆ ของระบบการมองเห็นจะชดเชยการขาดโฟกัส เมื่อสายตาของคุณแย่ลง คุณจะต้องหาเลนส์แก้ไขหรือการผ่าตัด

วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาภาวะสายตายาวคือการสวมคอนแทคเลนส์หรือแว่นตาเพื่อแก้ไขการมองเห็นของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์หากคุณประสบปัญหาด้านการมองเห็น เนื่องจากแพทย์จะสามารถสั่งจ่ายคอนแทคเลนส์ที่ดีที่สุดให้กับคุณได้ เนื่องจากสายตายาวอาจทำให้เกิดปัญหาในการอ่านได้ จึงควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาต่อไป นอกจากการใส่คอนแทคเลนส์แล้ว จักษุแพทย์จะตรวจสายตาของคุณด้วยเพื่อดูว่าคุณสายตายาวมากน้อยเพียงใด

หากคุณสายตายาว ดวงตาของคุณอาจรู้สึกเจ็บปวดและไม่สบายเนื่องจากการหรี่ตา หากคุณสายตาสั้น คุณอาจปวดตาและปวดศีรษะอย่างรุนแรง คุณอาจพบการมองเห็นไม่ชัด หากคุณสายตายาว คุณควรติดต่อแพทย์หรือไซต์ของคุณ https://handaldok.com โดยเร็วที่สุดเพื่อรับการรักษาที่เหมาะสม หากการมองเห็นของคุณแย่กว่าที่ควรจะเป็น คุณอาจได้รับการผ่าตัดเพื่อแก้ไข

แม้ว่าภาวะสายตายาวมักเป็นภาวะที่ได้มา แต่สำหรับบางคนภาวะสายตายาวอาจคงอยู่ไปตลอดชีวิต หากคุณสายตายาว การมองเห็นของคุณอาจแย่ลงจนสูญเสียการมองเห็นโดยสิ้นเชิง แพทย์ของคุณสามารถแก้ไขการมองเห็นของคุณได้ หากคุณสายตายาว คุณควรสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์จนกว่าคุณจะได้รับการทดสอบการมองเห็นแบบเต็ม นี่จะแก้ไขการมองเห็นของคุณ แต่ถ้าคุณสายตาสั้นคุณอาจต้องใส่คอนแทคเลนส์

คนที่สายตายาวมักมีปัญหาในการอ่านวัตถุ ส่งผลให้แสงไปถึงเรตินา แต่เรตินาไม่ได้โฟกัสอย่างเหมาะสม ผลที่ได้คือภาพเบลอ หากสายตายาว จะมีปัญหาในการอ่าน คุณจะประสบปัญหาการมองเห็นต่างๆ รวมถึงสายตาสั้นและสายตาเอียง จักษุแพทย์ที่ดีจะช่วยให้คุณเข้าใจสาเหตุและอาการของโรคเกี่ยวกับการมองเห็นและกำหนดวิธีการรักษาที่เหมาะสม

แม้ว่าเงื่อนไขนี้จะเป็นปัญหาทั่วไป แต่ก็ยังสามารถแก้ไขได้ ในกรณีส่วนใหญ่ สายตายาวสามารถรักษาได้ด้วยแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ อีกอย่างเขาไม่ป่วยด้วย ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ที่สายตายาวจะมีดวงตาที่สมบูรณ์และแข็งแรง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจากการสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ นอกจากนี้ยังมีแว่นตาเด็กหลายประเภท หากคุณสายตายาว คุณจะต้องสวมใส่เมื่อต้องทำงานในระยะใกล้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *