การตรวจหาและรักษาโรค CHD ในเด็กตั้งแต่เนิ่นๆ

แม้ว่าแนวโน้มของเด็กที่เป็นโรค CHD จะแตกต่างจากผู้ใหญ่ แต่ก็ดีขึ้นกว่าที่เคย การตรวจหาตั้งแต่เนิ่นๆเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาโรค CHD ทารกอาจมีข้อบกพร่องของหัวใจที่สำคัญหนึ่งในสามประการ ได้แก่ โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย และโรคหลอดเลือดแดงคาโรติด ยิ่งรักษาได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นเท่านั้น American Heart Association, National Institute of Health และองค์กรด้านสุขภาพอื่นๆ มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับข้อบกพร่องของหัวใจและทางเลือกในการรักษา

นอกเหนือจากการรักษาพยาบาลมาตรฐานสำหรับ CHD แล้ว ยังมีปัจจัยเสี่ยงหลายประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อพิจารณาความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหัวใจ ปัจจัยเสี่ยงที่พบบ่อยที่สุดคือโรคหลอดเลือด ซึ่งเป็นผลมาจากการสะสมของคราบพลัค การสะสมของคอเลสเตอรอล ไขมัน และแคลเซียมนี้คือการสะสมของเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง การสะสมนี้อาจทำให้หลอดเลือดแดงตีบตันและนำไปสู่อาการหัวใจวายได้ ปัจจัยเสี่ยงอีกประการหนึ่งคือโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ซึ่งเป็นอาการเจ็บหน้าอกที่เกิดจากการขาดออกซิเจนในเลือด

ปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ สำหรับ CHD ได้แก่ โรคหลอดเลือดและการสูบบุหรี่ เงื่อนไขทั้งสองนี้อาจส่งผลให้มีอุบัติการณ์ของอาการหัวใจวายสูงขึ้น หากคุณสูบบุหรี่หรือเป็นโรคอ้วน ปัจจัยเสี่ยงนี้จะเพิ่มโอกาสที่คุณจะหัวใจวายได้ หากคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรคหัวใจ คุณสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อดูว่าคุณมีความเสี่ยงสูงต่อโรคนี้หรือไม่ นอกจากนี้ อย่าลืมตรวจสอบว่าแพทย์ของคุณมีผู้ส่งต่อครอบครัวของคุณหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น อย่าลืมแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของคุณกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณ

การสแกน SPECT เป็นวิธีที่ไม่รุกรานในการพิจารณาว่าคุณเป็นโรค CHD หรือไม่ การสแกน SPECT จะแสดงให้เห็นว่าปริมาณเลือดของคุณเพียงพอที่จะรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติหรือไม่ ในกรณีที่สงสัยว่าเป็นโรค CHD คุณควรปรึกษาแพทย์โดยเร็วที่สุด แพทย์ของคุณควรจะสามารถแยกแยะเงื่อนไขอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ได้ ขั้นตอนแรกคือการพูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลหลักเกี่ยวกับอาการของคุณ

อาการของโรค CAD อาจรวมถึงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เหนื่อยล้า และเจ็บหน้าอก ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ และการเต้นของหัวใจผิดปกติ นอกจากนี้ การมี CAD ควรได้รับการรักษาด้วยยาที่เหมาะสม การติดเชื้ออาจเกิดขึ้นในหลอดเลือดแดง หัวใจวายกะทันหันต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลโรคหัวใจ อย่างไรก็ตาม CAD สามารถรักษาได้ด้วยยาที่เรียกว่าหัวใจวาย ยาเพื่อต่อสู้กับลิ่มเลือด

หากคุณมี CAD สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบเป็นหนึ่งในอาการที่พบบ่อยที่สุดของ CAD แต่สิ่งสำคัญคือต้องหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับแพทย์ของคุณเพื่อให้สามารถวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง หากคุณเพิ่งเป็นโรค CAD แพทย์ของคุณอาจทำการตรวจวินิจฉัยเพื่อระบุความรุนแรง จากนั้นเขาสามารถทำการทดสอบที่จะเปิดเผยปัญหาที่ซ่อนอยู่ซึ่งสามารถป้องกันหรือรักษา CAD ได้

อาจจำเป็นต้องใช้ SPECT เพื่อยืนยันการวินิจฉัย CAD ผลลัพธ์ที่ผิดปกติอาจบ่งชี้ว่าหัวใจของคุณได้รับเลือดไม่เพียงพอ การไปพบแพทย์เป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าหัวใจของคุณแข็งแรงและทำงานได้อย่างถูกต้อง เขาหรือเธอจะสามารถระบุได้ว่าคุณเป็นโรค CAD หรือไม่และช่วยวินิจฉัยโรคได้ หากคุณมีโรคหลอดเลือดหัวใจ พูดคุยกับแพทย์ของคุณและไปพบแพทย์ https://hopitalcentral.org/ เพื่อเรียนรู้วิธีการรักษาและป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้ดีที่สุด

หากคุณมี CAD คุณอาจมีอาการเจ็บหน้าอกและไม่สบายตัว การวินิจฉัยทางการแพทย์สามารถทำได้โดยใช้ SPECT หากคุณมีอาการของ CAD คุณควรตรวจสอบอาการของคุณ หากคุณมีอาการแน่นหน้าอกหรือเจ็บหน้าอก หัวใจของคุณอาจเกิดการอุดตัน ในระหว่างที่หัวใจเต้นผิดปกติ หัวใจจะหยุดเต้น และร่างกายเริ่มสูญเสียออกซิเจนซึ่งอาจไม่ได้ผลเลย

ผู้ป่วยที่เป็นโรค CAD ควรไปพบแพทย์เป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้มีอาการหัวใจวาย ไม่มีเหตุผลที่จะชะลอการรักษา แม้ว่าคุณจะควบคุมอาการได้แต่ก็สามารถไปพบแพทย์เพื่อรักษาโรค CAD ได้ มีหลายวิธีในการป้องกันภาวะหัวใจวาย หากคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรค CHD คุณสามารถพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับความเสี่ยงและทางเลือกด้านสุขภาพได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *