ความเครียดสามารถทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศชั่วคราวได้หรือไม่?

คำถามคือ ความเครียดทำให้เกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศชั่วคราว (ED) ได้หรือไม่? แม้ว่าหลายปัจจัยมีส่วนทำให้เกิด ED แต่ภาวะนี้มักเกิดจากปัญหาทางอารมณ์อย่างต่อเนื่อง หากคุณเครียดอยู่ตลอดเวลา เป็นไปได้ว่าคุณมีปัญหาในการแข็งตัวของอวัยวะเพศ คุณต้องมีความตื่นตัวทางเพศจึงจะแข็งตัวได้ เมื่อคุณเครียด คุณอาจสูญเสียแรงขับทางเพศนี้หรือพบว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศเป็นเรื่องยาก

ความเครียดอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและใจของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถแทรกแซงความสามารถในการแข็งตัวได้ เพื่อบรรเทาอาการนี้ คุณต้องหาวิธีจัดการกับความเครียด กรมอนามัยและบริการมนุษย์มีรายการเทคนิคการจัดการความเครียดที่มีประสิทธิภาพ คุณยังสามารถใช้เวลาว่างจากสื่อลามกเพื่อผ่อนคลายร่างกาย การเลิกลามกสามารถช่วยได้ หากคุณเป็นผู้บริโภคสื่อลามกเป็นประจำ ช่วงเวลา ‘ปลอดสื่อลามก’ อาจเป็นประโยชน์

ความเครียดเรื้อรังส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งส่งผลต่อการแข็งตัวของคุณ มีวิธีการจัดการความเครียดที่มีประสิทธิภาพมากมายที่คุณสามารถลองใช้ได้ ซึ่งรวมถึงการฝึกโยคะหรือการทำสมาธิ การอยู่ห่างจากสื่อลามกในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน หากคุณเป็นผู้ใช้สื่อลามกจำนวนมาก การไม่ดูสื่อลามกเป็นระยะเวลาหนึ่งอาจเป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตาม คุณควรจำไว้ว่า ED อาจเป็นผลมาจากความเครียดเรื้อรังที่ยืดเยื้อ

อีกวิธีหนึ่งในการลดผลกระทบของความวิตกกังวลต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศคือการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ตึงเครียด แม้ว่าวิธีหลังจะไม่ใช่วิธีรักษา ED แต่คุณสามารถรับยาเพื่อช่วยคุณจัดการกับภาวะนี้ได้ ยาบางชนิดอาจทำให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศยากขึ้น ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับยาที่รับประทานได้ แพทย์ของคุณจะช่วยคุณจัดการกับปัญหาทางจิตเพื่อปรับปรุงชีวิตเพศของคุณ

โชคดีที่ ED มักเป็นภาวะชั่วคราวที่ไม่ต้องการการแทรกแซงทางการแพทย์ มันส่งผลต่อความมั่นใจในตนเองและอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณได้ หากคุณไม่สามารถแข็งตัวได้ ED ของคุณน่าจะเป็นอาการของภาวะสุขภาพ หากปัญหาของคุณคือหลอดเลือด อาจเป็นสัญญาณของอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง ทางที่ดีควรไปพบแพทย์ทันทีที่สังเกตเห็นอาการ

ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าสามารถนำไปสู่ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ แม้ว่าจะไม่ใช่สาเหตุของ ED แต่ก็สามารถนำไปสู่ความไม่พอใจโดยทั่วไป ตัวอย่างเช่น ผู้ชายที่ทุกข์ทรมานจากความวิตกกังวลหรือภาวะซึมเศร้าอาจพบว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศทำได้ยาก ซึ่งอาจทำให้ระดับความใคร่ลดลงได้ สภาพนี้สามารถนำไปสู่ยาที่จะลดความใคร่ของคุณ

สาเหตุอื่นๆ ของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ได้แก่ ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล โดยทั่วไป การหย่อนสมรรถภาพทางเพศอาจลดความปรารถนาที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้ โดยเฉพาะผู้ชายมักประสบปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศในบางช่วงของชีวิต หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าหย่อนสมรรถภาพทางเพศ คุณควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง แพทย์ของคุณอาจทำการตรวจร่างกายเพื่อหาสาเหตุอื่นๆ หย่อนสมรรถภาพทางเพศและกำหนดยาที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว eretron aktiv

แม้ว่าตัวกระตุ้นหลักของการหย่อนสมรรถภาพทางเพศคือความเครียด แต่ปัจจัยบางอย่างอาจส่งผลต่อการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ความวิตกกังวลเป็นสาเหตุหลักของ ED ในขณะที่การขาดพลังงานอาจเกิดจากการขาดอาหาร ทั้งความเครียดและความวิตกกังวลสามารถนำไปสู่ความอ่อนแอของหัวใจ ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอและความใคร่ที่ลดลง ปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าไม่สามารถแข็งตัวได้

แม้ว่าภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศจะไม่เหมือนกับการไม่แข็งตัวหลังจากดื่มแอลกอฮอล์หรือถึงจุดสุดยอดตลอดทั้งคืน แต่ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดว่าคุณจะตื่นตัวหรือไม่ ความใคร่ของผู้หญิงมักบ่งบอกว่าเธอมีสุขภาพแข็งแรงและผู้ชายมีสุขภาพแข็งแรง แต่ความใคร่ชายอาจส่งผลต่อความนับถือตนเองของเธอ สิ่งนี้สามารถนำไปสู่แรงขับทางเพศที่แข็งแกร่งขึ้น

วิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบว่าคุณมี ED หรือไม่คือการพูดคุยกับแพทย์ของคุณ แพทย์ของคุณจะสามารถวินิจฉัยภาวะนี้ได้โดยการตรวจสอบประวัติทางการแพทย์ของคุณและถามคุณเกี่ยวกับความเครียดทางจิตใจที่คุณกำลังประสบอยู่ หากคุณสังเกตว่าคุณมีปัญหาในการแข็งตัวของอวัยวะเพศระหว่างมีเพศสัมพันธ์ นี่อาจเป็นสาเหตุสำคัญของ ED ในกรณีนี้ สิ่งสำคัญคือต้องระบุสาเหตุที่แท้จริงของ ED ก่อนทำการรักษา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *